มาร์ติน คว้าชัย ในการแข่งขันรายการ เปอร์ตามินา กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินโดนีเซีย

ขณะที่บันญาย่าทำผลงานดีในช่วงท้ายคว้าอันดับ 3

มาร์ตินทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะครั้งแรกที่สนามเปอร์ตามินา มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หลังจากที่เคยประสบอุบัติเหตุในการแข่งขันปี 2022 และ 2023 รวมถึงในรอบสปรินต์ของฤดูกาลนี้ด้วย ชัยชนะครั้งนี้ทำให้มาร์ตินได้คะแนนสำคัญ 25 คะแนนในการไล่ล่าแชมป์ ทำให้เขาทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญอย่าง ฟรานเชสโก บันญาย่า จากทีมดูคาติ เลโนโว ที่จบอันดับ 3 ไปถึง 21 คะแนน

ในช่วงต้นของการแข่งขัน มาร์ตินออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมี เอเนีย บาสเตียนินี่ ไล่ตามมาเป็นอันดับ 2 ในขณะเดียวกัน บันญาย่าประสบปัญหาในรอบแรก ทำให้ร่วงลงไปอยู่อันดับ 6 การแข่งขันเต็มไปด้วยความดราม่า โดยมีนักแข่งหลายคนประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 3 ของรอบแรก แจ็ค มิลเลอร์, อเล็กซ์ มาร์เกซ, อเล็กซ์ เอสปาร์การ์โร และ ลูก้า มารินี่ ส่วน มาร์ค มาร์เกซ ที่เริ่มต้นจากอันดับ 12 สามารถไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ได้อย่างรวดเร็ว แต่ต้องประสบปัญหาทางเทคนิคในรอบที่ 12 ทำให้ต้องออกการแข่งขันไป

มาร์ตินคว้าชัยชนะ  ซึ่งเป็นผลที่สำคัญมากสำหรับการไล่ล่าแชมป์ อันดับ 2 เป็นของ เปโดร อคอสต้า นักแข่งจากทีม เรด บูล แก๊สแก๊ส เทค3 ที่กดดันมาร์ตินอย่างหนักในช่วงแรกของการแข่งขัน ก่อนเข้าเส้นมาเป็นอันดับ 2 ในที่สุด แต่ก็ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ในตารางคะแนนรวม  บันญาย่าสามารถไล่ขึ้นมาแซงคู่แข่ง จนสามารถคว้าอันดับ 3 ได้ในที่สุด

อันดับสี่เป็นของมอร์บิเดลลี โดยนักแข่งชาวอิตาเลียนแสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หมายเลข 21  เบซเซคกี ซึ่งจบในอันดับห้า ในขณะที่มาเวริค บินญาเลส จบในอันดับหก  ในขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร  ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง จบอันดับเจ็ดในกรังด์ปรีซ์สามรายการติดต่อกัน เอาชนะแบรด บินเดอร์ ได้ที่เส้นชัย

โยฮันน์ ซาร์โก จบอันดับเก้า ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของฮอนด้าในฤดูกาลนี้ ราอูล เฟร์นันเดซ ซึ่งคว้าอันดับสุดท้ายในท็อปเท็น  ส่วนอเล็กซ์ รินส์ ทีมมอนสเตอร์ เอนเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี จบอันดับ 11 ทาคาอากิ นากางามิ ถูกลดอันดับลงไปอยู่ที่ 12 หลังจากถูกลงโทษ 16 วินาทีเนื่องจากปัญหาความดันยาง​​​​​​​​​​​​​​​​

หลังจากสัปดาห์ที่น่าทึ่งในอินโดนีเซีย การแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเทกิ ในรายการ โมตุล กรังด์ปรีซ์ ออฟ ญี่ปุ่น ซึ่งการแข่งขันชิงแชมป์กำลังดุเดือด แฟนๆ ต้องติดตามชมว่าจะมีการพลิกล็อคอะไรเกิดขึ้นอีกหรือไม่ในสัปดาห์หน้า​

MotoGP™ | News​​​​​​​​​​​​​