“ทีมไทย”​ ทำสำเร็จ! “อนุภาพ-ดิอาซ” ควงคู่แซงโหดคว้าแต้ม “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต” เรซแรกที่ เครโมนา

คู่หูนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่แซงนับสิบ

“ตี” อนุภาพ ซามูล และ อัลบาโร ดิอาซ คู่หูนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่แซงนับสิบ ทะยานคว้าแต้มมาครองได้สำเร็จในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 9 เรซแรก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ เครโมนา เซอร์กิต ประเทศอิตาลี

เกมเรซนี้ชิงชัยทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ถือเป็นความท้าทายอย่างมากของนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เพราะยังไม่เคยลงบิดที่นี่มาก่อน โดย “ตี” อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชหมายเลข 80 อย่าง ดิอาซ ออกตัวจากกริดที่ 27

คู่หูนักบิดไทยยามาฮ่าเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม เกาะติดกลุ่มได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นในทุกกลุ่ม ทำให้สามารถไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปได้หลายคันตลอด 20 รอบสนาม

ผลปรากฏว่า ดิอาซ ขยับเข้าป้ายในอันดับ 13 ตามหลังผู้ชนะ 34.024 วินาที ส่วน “ตี” อนุภาพ บิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 15 ตามหลัง 40.439 วินาที หลังไล่บดอย่างดุเดือดตลอดทั้งเรซ คว้าแต้มให้กับทีมได้ทั้งคู่ ถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมสำหรับสนามที่ไม่เคยลงแข่งมาก่อน

โดย “ตี” อนุภาพ รั้งอันดับ 23 ของโลกมีทั้งสิ้น 13 คะแนน ส่วน ดิอาซ รั้งอันดับ 31 มี 6 คะแนน ช่วยกันทำให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม บวกแต้มเพิ่มเป็น 19 คะแนน รั้งอันดับ 17 บนตารางคะแนนสะสมประเภททีม

ทั้งนี้ เรซที่ 2 จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

—————————–
#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ
#YamahaThailandRacingTeam
#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #No1RacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#RaceMachine #WorldSBK2024
#WSSP600 #YamahaR6 #AS51 #KK39
#YamahaThailandRacingOfficial