“คาเครุ” ซิวกริดแถว 2 “เชลล์-ศักดิ์ชัย” ลุ้นหนักศึก “

ดาวรุ่งเวิลด์คัพ ฟินาเล่”

สองนักบิดเลือดใหม่จากโครงการ Yamaha R3 Asia-Pacific Championship 2024 สร้างผลงานโดดเด่นในศึก R3 bLU cRU Finale 2024 หลังผ่านรอบ “ซูเปอร์โพล” โดย คาเครุ โอกุนุกิ นักบิดญี่ปุ่น วัย 17 ปี ซิวกริดที่ 6 ขณะที่ดาวรุ่งชาวไทยวัย 14 ปี “เชลล์” ศักดิ์ชัย คงดวงดี เจองานหินต้องออกตัวจากแถว 8 ก่อนลุ้น 2 เรซ วันเสาร์-อาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิโต เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส

ล่าสุดผ่านการแข่งขันรอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นงานสุดหินของดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “เชลล์” ศักดิ์ชัย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 54 หลังพลาดล้มในรอบซ้อม จนไม่มีโอกาสได้สร้างความคุ้นเคยกับสนาม เอสโตริล ซึ่งไม่เคยลงบิดมาก่อนในชีวิต

ผลการจับเวลาปรากฏว่า คาเครุ โอกุนุกิ นักบิดญี่ปุ่น วัย 17 ปี เจ้าของหมายเลข 81 ปรับตัวยอดเยี่ยม คว้ากริดที่ 6 ไปครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 4.965 วินาที ส่วน “เชลล์-ศักดิ์ชัย” เจองานหนัก เพราะฝ่ายจัดต้องการให้สร้างความเคยชินกับสนาม โดยให้ใส่ยางฝนในสนามแห้ง ก่อนคว้ากริดที่ 23 มาครอง ได้ออกตัวจากแถวที่ 8

ทั้งนี้ 2 เด็กสร้างจากโครงการ Yamaha R3 Asia-Pacific Championship 2024 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซแรก ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ 22.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดทาง https://www.youtube.com/watch?v=H5mTZv6gDU0

ส่วนเรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน ถ่ายทอดสดทาง https://www.youtube.com/watch?v=3xZueebkNWk