“ก้อง-สมเกียรติ” เต็มร้อย! พร้อมลุย โมโตทู สนาม 10 ซิลเวอร์สโตน

ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ปรีซ์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้อาศัยช่วงพักเบรก 4 สัปดาห์ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างหนัก ก่อนจะบินตรงสู่สหราชอาณาจักร เพื่อลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้ทำผลงานต่อเนื่องสุดมันส์ที่ซัคเซนริง ด้วยการทุบสถิติใหม่เวลาต่อรอบของสนามในการซ้อมแรก และโชว์แซงระห่ำ 11 คันรวดก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับที่ 6 ทะยานรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน ผมจะทำให้ดีที่สุด ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ผมหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีในสหราช และขยับเข้าใกล้นักบิดในกลุ่มหน้า ซึ่งต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียมและชัยชนะ”

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องในคลาส โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่กับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปีแรก หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู เป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #Moto3 #TB5 #Gonz #BritishGP